HỆ THỐNG BỆNH VIỆN - THẨM MỸ VIỆN ĐẲNG CẤP QUỐC TẾ

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO

Tác giả: adminseo1 - Tham vấn y khoa: Bác sĩ Park Hyo Jin

Không phải ai phẫu thuật xong cũng đều có dáng mũi đẹp như mơ ước, cũng có thể gặp phải những biến chứng như lộ sóng, tụt sụn, chiếc mũi quá cao,… khiến bạn luôn muốn tháo bỏ silicon nâng mũi ra ngay lập tức. Tuy nhiên, tháo bằng cách nào? Có bị biếng chứng gì không? là câu hỏi của rất nhiều chị em khi gặp phải những tình trạng này.

1/ Những điều cần biết trước khi tháo bỏ silicon nâng mũi

a) Silicon nâng mũi là gì? Tại sao phải tháo bỏ silicon nâng mũi

Silicon được phân chia thành nhiều dạng: Lỏng, gel, dẻo và rắn. Chất liệu này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Riêng trong lĩnh vực y khoa, silicon không chỉ được dùng thay thế cho các bộ phận giả cấy ghép như: ống thông đường tiểu, kính sát tròng… mà còn có ứng dụng quan trọng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Chất liệu silicon được dùng chủ yếu trong thẩm mỹ nâng mũi là ở dạng lỏng và dẻo. Dạng dẻo là những thanh được đúc thành hình sống mũi, làm bằng silicon có màu nâu hoặc trắng. Những thanh silicon này được đặt trên xương mũi để tạo sống mũi cao.

b) Phân biệt các loại silicon nâng mũi

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO - Hình 1

Chất liệu sụn silicon thô cứng để lại nhiều biến chứng cho chiếc mũi

Nâng mũi bằng chất liệu silicon giúp làm đầy nhanh chóng các khuyết lõm như vị trí sống mũi thấp.

+ Silicon lỏng:

Chất liệu silicon lỏng không được khuyến cáo sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi bởi chúng có thể gây biến chứng về sau. Lý do là loại silicon này không thể tan khi được tiêm vào cơ thể. Sau một thời gian, chúng bị đóng cục trong mũi, gây nên nhiễm trùng, hoại tử mũi.

+ Silicon dẻo:

Đây là chất liệu được sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi trong những năm đầu khi nâng mũi mới phát triển. Nhờ đặc tính mềm dẻo, dai chắc, dễ thao tác, cắt gọn…nên silicon dẻo được sử dụng phổ biến trong ngành thẩm mỹ.

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO - Hình 2

Chất liệu sụn NanoForm cao cấp thay thế hoàn toàn cho sụn silicon

Hiện nay, chất liệu silicon đã dần được thay thế bằng sụn sinh học NanoForm, chất liệu sụn nâng mũi cao cấp, đặc tính mềm dẻo, có cấu tạo từ hàng nghìn lỗ Nano siêu nhỏ, giúp mạch máu và tế bào có thể lưu thông ngay cả khi có chất liệu từ bên ngoài đưa vào khoang mũi.

Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn nâng mũi bằng chất liệu silicon thì việc nguy cơ cao phải đối mặt với những nguy cơ biến chứng như: Dị ứng chất liệu sụn, lộ sóng, bóng đỏ đầu mũi, tụt sụn, thủng da đầu mũi do thanh silicon cứng đè nén lên phần da đầu mũi,….

Do đó, một số bạn sau khi nâng mũi sau khi nâng mũi được một khoảng thời gian nhất định sẽ gặp phải một trong số những hiện tượng kể trên. Việc phải tháo bỏ silicon nâng mũi là thực sự cần thiết.

>>>> Xem thêm: Nâng mũi sụn nhân tạo có vĩnh viễn không? Đâu là chất liệu sụn tốt nhất?

2/ Khi nào nên tháo bỏ silicon nâng mũi?

+ Dáng mũi không hợp so với khuôn mặt do quá cao hoặc quá thấp, không đúng như mong muốn.

+ Muốn thay đổi dáng mũi khác, phù hợp với xu hướng.

+ Mũi xuất hiện những biến chứng như: Lộ sóng, tụt sụn, bóng đỏ,….

+ Cơ địa không phù hợp với chất liệu độn nên tự đào thải gây ra các hiện tượng như sưng nề, bóng đỏ kéo dài. Lúc này bạn cần tháo bỏ silicon nâng mũi càng sớm càng tốt.

Thông thường những người bị mắc phải các trường hợp trên đều sẽ mong muốn tháo bỏ silicon nâng mũi, thậm chí là khi vừa phẫu thuật được thời gian ngắn.

3/ Kĩ thuật tháo bỏ silicon nâng mũi được thực hiện như thế nào?

a) Phẫu thuật tháo bỏ silicone nâng mũi có nguy hiểm hay để lại biến chứng không?

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO - Hình 3

Tháo bỏ silicon nâng mũi không làm ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc tháo bỏ silicon nâng mũi không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Việc tháo bỏ chất liệu sụn silicon sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, khoảng 30 phút nếu bạn không có nhu cầu nâng mũi lại lần nữa.

Kĩ thuật tháo bỏ silicon nâng mũi được thực hiện rất đơn giản, bác sĩ chỉ cần rạch một đường nhỏ tại sâu trong hốc mũi hoặc trùng với vết mổ trước đó để lấy miếng độn ra.

Sau đó các bác sĩ sẽ khâu lại, trả lại cho bạn hiện trạng mũi như ban đầu và dáng mũi này sẽ thấp hơn trước khi tháo sụn ra.

>>>> Xem thêm: 4 Biến chứng sau nâng mũi hay gặp và cách khắc phục Hiệu Quả nhất

b) Phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi có đau không?

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO - Hình 4

Tháo bỏ silicon nâng mũi sẽ được bác sĩ gây tê hoàn toàn

Với các trường hợp chỉ cần tháo bỏ silicon nâng mũi, không chỉnh sửa gì khác thì mũi sẽ về trạng thái thấp, tẹt như ban đầu. Trước khi phẫu thuật đưa chất liệu sụn ra ngoài bạn sẽ được tiêm tê. Chính vì vậy, sẽ không có cảm giác đau đớn nào xảy ra trong suốt quá trình phẫu thuật.

Với những bạn đã bị tác động sâu vào cấu trúc của dáng mũi thì sẽ không thể lấy lại dáng mũi như bạn đầu. Sau khi tháo bỏ silicon nâng mũi, lúc này mũi sẽ trở lên thấp đi trông thấy.

Sau phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi bạn vẫn cần thực hiện vệ sinh, kiêng khem giống như quá trình nâng mũi bình thường để tránh để lại sẹo xấu. Thời gian để dáng mũi hết sưng, ổn định, tự nhiên là khoảng từ 1-2 tháng.

4/ Nên phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi tại địa chỉ nào an toàn?

Có rất nhiều nguyên nhân để bạn phải tháo bỏ silicon nâng mũi, cũng chính vì vậy đối với mỗi một trường hợp, bác sĩ sẽ có một cách khắc phục dáng mũi khác nhau. Tại Bênh viện Thẩm mỹ Đông Á, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp chỉnh sửa phù hợp nhất.

Trên 70% trường hợp tháo silicon nâng mũi sau khi nâng ở độ tuổi trên 40, da ở vùng đầu mũi đều có khả năng sẽ bị trùng và nhăn, nếu như trong quá trình tháo sống mũi mà không thực hiện kèm với việc cắt bớt lớp da thừa thì dẫn đến vùng mũi của bạn sẽ không thể đàn hồi và trở về hiện trạng như ban đầu.

Tháo bỏ silicon nâng mũi | 4 Điểm cần chú ý để KHÔNG BỊ SẸO - Hình 5

Tháo bỏ sụn silicon nâng mũi nên thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín

Lúc này, bác sĩ sẽ thực hiện nâng dáng mũi mới bằng chất liệu sụn tự thân (sụn sườn) để khắc phục hoàn toàn nhược điểm này.

Đối với những trường hợp sức khỏe, dáng mũi của khách hàng không đảm bảo yêu cầu, bác sĩ chỉ gây tê sau đó tháo bỏ silicon nâng mũi một cách nhẹ nhàng. Sau 6 tháng, bạn mới có thể thực hiện phẫu thuật lại lần 2 để đảm bảo vết mổ đã được hồi phục lại hoàn toàn.

Mặc dù, quy trình tháo bỏ silicon nâng mũi được thực hiện rất nhanh chóng, tuy nhiên để đảm bảo dáng mũi của bạn không xảy ra bất kỳ sai xót, đau đớn nào thì kĩ thuật của bác sĩ cũng rất quan trọng.

Cận cảnh ca tháo bỏ silicon nâng mũi hỏng thành công tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á

Chính vì vậy, mọi ca phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi tại Đông Á đều được bác sĩ có trên 10 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Ngoài ra, đối với những bạn cần nâng mũi lại lần 2, bác sĩ sẽ ưu tiên sử dụng sụn sườn hoặc sụn sinh học cao cấp NanoForm. Đây là 2 chất liệu an toàn có thể khắc phục được mọi biến chứng của dáng mũi trước đó.

>>>> Xem thêm: Địa chỉ nâng mũi ở đâu đẹp Tự Nhiên và An Toàn nhất Việt Nam

Do đó, bạn có thể an tâm khi lựa chọn Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á để tháo bỏ silicon nâng mũi, tái tạo lại dáng mũi mới một cách an toàn. Nếu vẫn đang còn lo lắng khi mũi của mình có những dấu hiệu bất thường, cần phải tháo bỏ chất liệu độn, ngay lập tức hãy liên hệ Hotline 1900.6499 để được bác sĩ tư vấn miễn phí nhanh nhất.

Ngày đăng: 14/05/2019 | Lần cập nhật cuối: 21/06/2019

Để lại thông tin để được tư vấn

Hoặc gọi ngay

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

TIN LIÊN QUAN

ĐẶT HẸN
1900.6499 ĐĂNG KÝ

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial