Nâng mũi sau bao lâu thì bình thường ? 10 Mẹo giúp Nhanh Lành

Sau khi nâng mũi ai cũng đều gặp phải tình trạng sưng nề, đau nhức khiến mọi người luôn cảm thấy lo lắng. Chính vì vậy câu hỏi nâng mũi sau bao lâu thì bình thường luôn là thắc mắc hàng đầu của chị em.

Trong thẩm mỹ nâng mũi, nâng mũi được chia thành 2 phương pháp chính: Nâng mũi phẫu thuật và nâng mũi không phẫu thuật. Mỗi một phương pháp đều có ưu nhược điểm khác nhau, kĩ thuật và quy trình cũng khác nhau, chính vì vậy thời gian nâng sau mũi bao lâu thì bình thường cũng sẽ không giống nhau.

a) Nâng mũi sau bao lâu thì bình thường nếu tiêm chất làm đầy?

Tiêm chất làm đầy Filler chỉ sau 2 ngày mũi đã có thể bình thường và hết sưng

Kĩ thuật nâng mũi bằng chất làm đầy Filler được thực hiện khá đơn giản. Bác sĩ sẽ dùng những mũi tiêm nhỏ để đưa chất làm đầy vào sống mũi. Đây là phương pháp giúp sống mũi cao lên mà không cần cắt rạch hay động chạm dao kéo. Chính vì vậy mũi sẽ không sưng nề hay tím bầm quá nhiều. Bạn sẽ chỉ thấy mũi có tình trạng đỏ, sưng nhẹ nếu cơ địa dữ trong vòng 24h đầu tiên. Sau đó mũi sẽ bình thường với sống mũi cao tự nhiên.

Chất làm đầy Filler có cấu tạo giống tế bào trong cơ thể nên sẽ được cơ thể hấp thụ dần dần, chính vì vậy mà sau một khoảng thời gian nhất định, chiếc mũi sẽ dần quay trở lại trạng thái bình thường như ban đầu. Trung bình, sống mũi cao sẽ giữ được từ 6 tháng đến 1 năm, có thể giữ được ngắn hơn hoặc lâu hơn tùy và từng cơ địa mỗi người.

b) Nâng mũi bao lâu thì bình thường nếu sử dụng dao kéo?

Nâng mũi phẫu thuật sẽ mất nhiều thời gian hơn để dáng mũi có thể ổn định

Nhiều trường hợp không phù hợp với việc nâng cao sống mũi bằng Filler thì chắc chắn sẽ phải sử dụng đến các công nghệ nâng mũi hiện đại hơn.

Việc sử dụng dao kéo để can thiệp vào toàn bộ cấu trúc mũi nên chắc chắn sẽ có những tổn thương dù không nhiều. Do đó, sau khi thực hiện nâng mũi cần phải mất một khoảng thời gian nhất định để chiếc mũi mới có thể phục hồi và lành lại bình thường.

Trong trường hợp bạn chỉ cải thiện phần sống mũi thì không nên quá lo lắng nâng mũi sau bao lâu thì bình thường vì phương pháp này chỉ tác động nhỏ vào phần mũi, mũi sẽ ổn định sau 7-10 ngày phẫu thuật.

Đối với những trường hợp nâng mũi cấu trúc, bác sĩ có thể sẽ can thiệp vào phần xương mũi, trụ mũi, đầu mũi,… Điều này sẽ làm mũi sưng nề nhiều hơn, bạn sẽ mất khoảng 10-15 ngày để mũi hết sưng, từ 1-2 tháng để mũi bình thường, tự nhiên và vào form.

Xem thêm: Nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng? Phải làm gì khi mũi bị sưng tím quá lâu?

2/ Nâng mũi sau bao lâu thì bình thường ? Các mẹo giúp mũi lành nhanh hơn.

Cần làm gì để mũi nhanh lành sau phẫu thuật?

Để giúp dáng mũi nhanh chóng ổn định và bình thường trở lại, bạn hãy cố gắng thực hiện tốt cách chăm sóc hậu phẫu từ các chuyên gia nâng mũi tại Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á.

  • Chườm lạnh tại vị trí sưng nề trong 72 giờ đầu để giảm đau, giảm sưng. Sau đó bạn có thể chườm ấm để tan các vết bầm tím.
  • Vệ sinh mũi theo đúng lời dặn của bác sĩ phẫu thuật, uống thuốc đúng theo chỉ định.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh mũi sau khi nâng đúng cách – Những bí quyết giúp mũi mãi đẹp

  • Không tác động mạnh vào mũi, tránh nằm nghiêng trong thời gian đầu sau khi nâng mũi. Khingur bạn nên giữ cao đầu bằng 2 chiếc gối và để đầu thẳng.
  • Để vết thương nhanh lành, bạn cần loại bỏ các nhóm thực phẩm gây sưng nề, sẹo lồi, sẹo thâm như : Rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản,…

Trong những ngày đầu, nên sử dụng những thực phẩm mềm như cháo, súp để việc ăn nhai không ảnh hưởng và tác động đến vết thương ở mũi, hỗ trợ cho chiếc mũi được lành nhanh chóng.

Xem thêm: Nâng mũi kiêng ăn bao lâu? Top 6 thực phẩm cấm kỵ bạn phải tránh

  • Khi nẹp mũi còn, người nâng mũi vẫn có thể tắm, gội đầu bình thường nhưng cần chú ý không để nước thấm vào nẹp và vết thương ở mũi, điều này sẽ tác động xấu đến quá trình phục hồi.
  • Hạn chế làm việc nặng để tránh ra mồ hôi ảnh hưởng đến vết thương.
  • Không quan hệ tình dục trong nửa tháng đầu sau khi phẫu thuật nâng mũi.
  • Sau nâng mũi vài ngày, chúng ta không nên hắt xì quá mạnh, ngoáy mũi,… điều này sẽ làm ảnh hưởng và tác động xấu đến hình dáng của chiếc mũi mới.
  • Trong  1 tháng đầu sau nâng mũi, bạn cần tránh làm nặng, cúi người hoặc chơi thể thao, vì những việc làm này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục vết thương ở mũi.
  • Không nên thực hiện cắt chỉ tại những cơ sở không uy tín, tốt nhất là bạn nên quay trở lại cơ sở đã thực hiện nâng mũi để cắt chỉ.

Dáng mũi ổn định nhanh chóng chỉ sau 20 ngày nâng mũi Model tại Đông Á

Hy vọng, bạn sẽ không còn lo lắng nâng mũi sau bao lâu thì bình thường sau khi tìm hiểu những thông tin chúng tôi cung cấp ở bên trên. Quan trọng nhất là hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, không nên quá sốt ruột vì chỉ sau khoảng 1 tháng, mũi của bạn sẽ ổn định và bình thường. Chúc bạn sớm có dáng mũi cao, đẹp tự nhiên như mong muốn!